'โบซ่า-แม็ค'เผยเหตุผลยอมลดค่าจ้าง

โจอี้ โบซ่า และ คาลิล แม็ค สองผู้เล่นดาวเด่นเกมป้องกันของ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ต่างยอมลดค่าจ้างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในเกมป้องกันยุค จิม ฮาร์บอห์ ที่เข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เนื่องจากทั้งคู่คาดหวังถึงความสำเร็จมากกว่าเรื่องเงิน ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

โบซ่า วัย 28 ปีซึ่งลงเล่นเพียง 14 เกมในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมายอมลดค่าจ้าง 22 ล้านเหรียญสหรัฐลงเหลือ 15 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งมีการการันตีและสามารถรับโบนัสสร้างแรงจูงใจอีก 4 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ค่าจ้างของ แม็ค ลดลงจาก 23.25 ล้านเหรียญสหรัฐเหลือ 19 ล้านเหรียญสหรัฐและไม่สามารถติด แฟรนไชส์ แท็ก ในปี 2025

'คุณรู้ไหม ผมต้องการจะชนะ ผมอยากอยู่ในทีมนี้' โบซ่า กล่าว 'ผมอยากได้โอกาสอีกครั้งกับพวกในห้องนี้ โดยเฉพาะ คาลิล ใช่แล้ว, นั่นคือสิ่งที่มันเป็น และการชนะเกมฟุตบอลมีความสำคัญต่อผมมากกว่าการหาเงินพิเศษ ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดีที่นี่ ใครจะรู้ บางทีผมอาจจะมีปีที่ยอดเยี่ยมในปีนี้ และสิ่งต่างๆ จะเปลี่ยนไปในอนาคต'

'ผมคิดว่าถ้าคนอย่าง คาลิล กำลังจะรีไทร์ในอีกหนึ่งปีด้วยการทำ 17 แซ็คและสามารถตัดส่วนนั้นได้ มันแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนแบบไหน และวัฒนธรรมที่เราสร้างขึ้นที่นี่ นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการอยู่ด้วย มันเป็นการตัดสินใจที่ค่อนข้างง่าย'คำพูดจาก เว็บบาคาร่าออนไลน์

ส่วน แม็ค วัย 33 ปีย้ำความเชื่อของ โบซ่า ถึงสิ่งที่ ฮาร์บอห์ และผู้จัดการทั่วไป โจ ฮอร์ทีซ กำลังสร้างขึ้นใน ลอส แอนเจลีส เช่นกัน

'ผมไม่คิดว่ามันจะลึกซึ้งขนาดนั้นจากการกระบวนการคิด' แม็ค กล่าวถึงการลดค่าจ้าง 'สุดท้ายแล้วมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราเต็มใจจะสูญเสียหรือสิ่งที่เราเต็มใจจะได้รับ ท้ายที่สุดแล้วมันคือปีที่ 11 ที่ผมกำลังพยายามเอาชนะ ผมรู้ว่านี่เป็นโอกาสดีสุดและเป็นทีมดีที่สุดสำหรับมัน'

'เอ็ดจ์ รัชเชอร์' วัย 33 ปี กำลังเข้าสู่การเล่นอาชีพปีที่ 11 หลังการติด โพร โบวล์ 8 สมัย, ออล-โพร 3 ครั้ง และผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมปี 2016 เป้าหมายเดียวในตอนนี้ของเขาคือการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์

'ผมหมายถึงมีหลายสิ่งหลายอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ท้ายที่สุดก็แค่เข้าใจว่าผมอยู่จุดไหนในอาชีพของผมในตอนนี้' แม็ค กล่าวถึงการตัดสินใจเรื่องสัญญา 'โอกาสดีสุดที่จะชนะ ท้ายที่สุดนั่นคือสิ่งที่มันเกิดขึ้น ผมไม่มีเวลาเหลือหลายปี แค่เข้าใจสถานการณ์ เข้าใจคนในล็อคเกอร์รูม นั่นเป็นการตัดสินใจที่ง่ายดาย'